Muốn nghỉ việc phải báo trước bao nhiêu ngày
Bộ luật Lao động: người lao động báo trước ít nhất 45 ngày với hợp đồng không thời hạn, 30 ngày với hợp đồng 12 đến 36 tháng, 03 ngày làm việc với hợp đồng dưới 12 tháng.
Cập nhật 5/10/20261 phút đọcChưa có luật sư duyệt

Bạn có quyền nghỉ việc mà không cần lý do, nhưng phải báo trước đúng hạn.
Thời hạn báo trước
- Ít nhất 45 ngày: hợp đồng không xác định thời hạn.
- Ít nhất 30 ngày: hợp đồng xác định thời hạn từ 12 đến 36 tháng.
- Ít nhất 03 ngày làm việc: hợp đồng dưới 12 tháng.
- Một số ngành nghề đặc thù theo quy định của Chính phủ.
Nếu không báo trước đúng hạn
Có thể bị coi là đơn phương chấm dứt trái pháp luật: không được trợ cấp thôi việc, phải bồi thường nửa tháng lương và tiền lương những ngày không báo trước, hoàn trả chi phí đào tạo (nếu có).
Mẹo
Gửi đơn nghỉ việc bằng email hoặc văn bản có xác nhận ngày nhận.
Nguồn đã đối chiếu
- Bộ luật Lao động Điều 35
- Bộ luật Lao động Điều 40
Ngày kiểm tra căn cứ: 5/10/2026 (ngày đối chiếu bản gốc sớm nhất trong các văn bản trên). Đây là thông tin tham khảo, không phải tư vấn pháp lý và không kết luận việc nội dung của bạn có vi phạm hay không. Luật thay đổi nhanh: hãy xác nhận với luật sư trước khi quyết định.
Tra theo chủ đề:Lao động, bảo hiểm xã hội

