Làm thêm giờ tối đa bao nhiêu và phải được bạn đồng ý

Bộ luật Lao động: làm thêm phải được người lao động đồng ý, không quá 50% giờ làm bình thường trong ngày, 40 giờ mỗi tháng, 200 giờ mỗi năm, một số ngành được đến 300 giờ.

Cập nhật 5/10/20261 phút đọcChưa có luật sư duyệt

Bảng chấm công với cột giờ làm thêm tô màu cam

Công ty không được buộc tăng ca không giới hạn.

Điều kiện làm thêm giờ

  • Phải được người lao động đồng ý.
  • Không quá 50% số giờ làm việc bình thường trong 01 ngày; nếu tính theo tuần thì tổng giờ làm và làm thêm không quá 12 giờ/ngày.
  • Không quá 40 giờ trong 01 tháng.
  • Không quá 200 giờ trong 01 năm.

Ngành được đến 300 giờ/năm

Dệt may, da giày, điện tử, chế biến nông lâm thủy sản; điện, viễn thông, cấp thoát nước; công việc cấp bách, thời vụ... Công ty phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan lao động cấp tỉnh.

Giờ làm bình thường

Không quá 08 giờ/ngày, 48 giờ/tuần; Nhà nước khuyến khích tuần làm 40 giờ.

Nguồn đã đối chiếu

  • Bộ luật Lao động Điều 107
  • Bộ luật Lao động Điều 105

Ngày kiểm tra căn cứ: 5/10/2026 (ngày đối chiếu bản gốc sớm nhất trong các văn bản trên). Đây là thông tin tham khảo, không phải tư vấn pháp lý và không kết luận việc nội dung của bạn có vi phạm hay không. Luật thay đổi nhanh: hãy xác nhận với luật sư trước khi quyết định.

Tra theo chủ đề:Lao động, bảo hiểm xã hội

Đọc tiếp