Kho luật / 254/2026/NĐ-CP

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Quản lý thuế số 108/2025/QH15 về hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử

Văn bản
Nghị định 254/2026/NĐ-CP, Chính phủ
Hiệu lực
Còn hiệu lực, từ 1/7/2026
Loại quy định
Định nghĩa

Nguyên văn

1. Tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ (sau đây gọi là người bán) bao gồm: a) Doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo pháp luật Việt Nam; chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi là tổ chức kinh tế); b) Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh, tổ hợp tác; c) Đơn vị sự nghiệp công lập có bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; d) Tổ chức không phải là doanh nghiệp nhưng có hoạt động kinh doanh; đ) Tổ chức nước ngoài (bao gồm cả chủ quản nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số ở nước ngoài) có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử và các dịch vụ khác có phát sinh doanh thu tính thuế tại Việt Nam (sau đây gọi là nhà cung cấp nước ngoài) đăng ký tự nguyện sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định này. 2. Tổ chức, cá nhân mua hàng hóa, dịch vụ. 3. Tổ chức thu thuế, phí và lệ phí. 4. Người nộp thuế, phí và lệ phí. 5. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm khấu trừ thuế theo quy định của pháp luật thuế; tổ chức, cá nhân khai thay, nộp thuế thay theo quy định của pháp luật về thuế và pháp luật về quản lý thuế. 6. Tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử. 7. Cơ quan quản lý thuế. 8. Các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý, sử dụng hóa đơn và chứng từ.

Trích nguyên văn từ congbaocdn.chinhphu.vn · Mở văn bản gốc

Trang này để tra cứu và tham khảo, không thay tư vấn pháp lý. Khi cần dựa vào điều luật, đối chiếu văn bản gốc hoặc hỏi luật sư. Nội dung của bạn có chạm điều này không? Kiểm tra trước khi đăng