Kho luật / 108/2025/QH15

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Luật Quản lý thuế

Văn bản
Luật 108/2025/QH15, Quốc hội
Hiệu lực
Chưa có hiệu lực, từ 1/7/2026
Loại quy định
Định nghĩa

Nguyên văn

1. Người nộp thuế bao gồm: a) Tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân, cá nhân kinh doanh là người nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế; b) Tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam là người nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế; c) Tổ chức nước ngoài, cá nhân nước ngoài có hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số khác là người nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế; d) Tổ chức, hộ gia đình, hộ kinh doanh, cá nhân, cá nhân kinh doanh nộp các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật; đ) Tổ chức, cá nhân thực hiện khấu trừ, nộp thay số thuế đã khấu trừ theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về quản lý thuế và quy định khác của pháp luật có liên quan. 2. Cơ quan quản lý thuế bao gồm cơ quan thuế và cơ quan hải quan. 3. Công chức quản lý thuế bao gồm công chức thuế và công chức hải quan. 4. Cơ quan nhà nước, tổ chức, cá nhân khác có liên quan. 5. Chính phủ quy định chi tiết khoản 1 và khoản 2 Điều này.

Trích nguyên văn từ congbaocdn.chinhphu.vn · Mở văn bản gốc

Trang này để tra cứu và tham khảo, không thay tư vấn pháp lý. Khi cần dựa vào điều luật, đối chiếu văn bản gốc hoặc hỏi luật sư. Nội dung của bạn có chạm điều này không? Kiểm tra trước khi đăng